Đi khám sản phụ khoa: Chọn cơ sở công lập hay tư nhân?

Đi khám sản phụ khoa: Chọn cơ sở công lập hay tư nhân?: Với cá nhân mình, các bệnh viện phòng khám phụ khoa ngoài công lập ở Hà Nội là lựa chọn mình ưa thích nhất....



Có bệnh thì đi khám, đây là điều tất nhiên mà ai cũng biết. Nhưng đi khám tại cơ sở nào lại là một vấn đề khá là nan giải. Nhất là với các bạn đang có dự định hoặc lần thứ nhất đi khám tại các cơ sở khám tại Hà Nội. Đau đầu là vì Hà Nội không chỉ là thủ đô của đất nước mà còn là nơi có quá nhiều địa chỉ khám sản phụ khoa uy tín cùng các chuyên gia phụ khoa hàng đầu Việt Nam hiện nay.

(*) Nên đọc: 5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em

(*) Nên đọc: Hướng dẫn khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

(*) Đọc thêm: Khám phụ khoa là gì

Cái nhiều ở đây không chỉ nhiều về số lượng địa chỉ phòng khám phụ khoa ngoài nhà nước mà các bệnh viện công lập cũng có một số lượng không nhỏ, với những cái tên “nổi như cồn” mà mình tin chắc rằng 99% các bạn các chị em đều chí ít nghe đến tên một lần như: Bạch Mai, Phụ Sản Trung Ương, Phụ Sản Hà Nội,…

Do đó, trước khi đau đầu với câu hỏi lựa chọn nơi khám sản phụ khoa nào, chắc chắn nhiều chị em sẽ phải đối mặt câu hỏi đầu tiên là chọn đi khám ở bệnh viện sản phụ khoa nhà nước hay là tại bệnh viện phòng khám sản phụ khoa ngoài công lập.

Đáp án cho vấn đề này phụ thuộc vào tình trạng thực tế và suy nghĩ của mỗi người. Thế nên, tại dưới đây, mình sẽ nêu và suy nghĩ của bản thân mình về câu hỏi này để chị em có một sự tham khảo nhất định.

Với cá nhân mình, các bệnh viện phòng khám phụ khoa ngoài công lập ở Hà Nội là lựa chọn mình ưa thích nhất.

Nguyên nhân là vì vô số nổi trội của những cơ sở khám sản phụ khoa này.

+ Đội ngũ y bác sĩ & cơ sở vật chất ở các địa chỉ này không hề kém so với các bệnh viện lớn danh tiếng.

+ Đa số phòng khám bệnh viện có cơ chế khám ngoài giờ hành chính nên thoải mái với những dân văn phòng giống như mình.

+ Có đội ngũ nhân viên tư vấn luôn online phần lớn cả ngày nên nếu có thắc mắc gì thì chỉ cần liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ từ phòng khám bênh viện khám phụ khoa đó.

+ Các cơ sở khám phụ khoa có quy trình đặt lịch, hẹn thời gian thăm khám rất tiện lợi. Khi đã book lịch hoàn thành, bạn chỉ cần đến khám, không phải lấy số rồi {mệt mỏi|phí hàng tiếng để ngồi chờ như khi đi khám sản phụ khoa ở những bệnh viện sản phụ khoa công lập.

+ Có nhiều chương trình khuyến mãi thăm khám sản phụ khoa hàng tháng nên nhìn chung mặc dù phí khám tại cơ sở khám phụ khoa tư nhân đắt hơn nhưng nếu có các chương trình này cũng không cao hơn mấy.

Bên cạnh các ưu điểm của những địa chỉ khám phụ khoa tư nhân đề cập đến ở trên, thì hiện trạng quá tải tại những bệnh viện khám sản phụ khoa nhà nước là một nguyên nhân chủ yếu đưa mình đến với các địa chỉ khám tư nhân này.

Cá nhân mình trong lần thứ nhất đi khám sản phụ khoa cũng tương tự với đại đa số các bạn, chọn những bệnh viện nhà nước nổi tiếng. Và sự thật là mình đã có một buổi khám với kết quả không thật sự ổn, hoặc nói thẳng hơn là… khá tệ vì cái phải ngồi chờ quá tốn thời gian (chứ không phải vì chất lượng đâu nhé).

Phía trên là suy nghĩ cá nhân của riêng mình về việc cân nhắc giữa phòng khám bệnh viện nhà nước hay bên ngoài để đi khám sản phụ khoa.

Và mình nhắc lại một lần nữa, đây là suy nghĩ cá nhân vì vậy nó sẽ mang hướng cá nhân khá nhiều. Nó chỉ mang tính giá trị tham khảo do đó mình rất vui nếu nhận được các cảm quan khác của các bạn (dù là đồng ý hay phản đối). Điều này vô cùng bổ ích vì chúng sẽ giúp những bạn khác, nhất là những bạn lần thứ nhất đi khám, có nhiều cái nhìn phong phú hơn và có thể có sự lựa chọn đúng đắn dành cho bản thân.

Xem thêm chi tiết

Comments

Popular posts from this blog

Lợi ích khi khám phụ khoa tại địa chỉ 2, 3 của Phụ Sản Hà Nội?

Suy nghĩ của cá nhân mình về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em