5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em

5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em: Tâm lý sợ tại đây có nhiều hình dạng và có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có....



Những diện bệnh phụ khoa có nguy hiểm không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm sinh sản và nguy hiểm đến sức khỏe. Vậy lý do gì khi mắc bệnh hoặc khi xuất hiện triệu chứng bệnh sớm lại không chọn khám tại các cơ sở khám chất lượng? Thật khó hiểu phải không?

(*) Xem thêm: Khám phụ khoa là gì

(*) Bạn nên biết: Dụng cụ mỏ vịt khám sản phụ khoa: Những kiến thức bạn nên nắm được

Mắc bệnh thì cần đi khám, đây là điều rất thông thường. Thế tại sao nhiều chị em lại lựa chọn giải pháp kém tích cực như cắn răng nhẫn nhịn hoặc làm theo các biện pháp thiếu an toàn được đăng tải trên trên mạng.

Tại sao lại không lựa chọn đi khám ở những bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín gần địa chỉ sinh sống khi mà hiện tại các cơ sở chuyên khám và chữa trị bệnh phụ khoa có không ít.

Câu trả lời ở chỗ suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là thủ phạm chủ yếu khiến chị em tin tưởng và các giải pháp tiêu cực như thế.
Và ở bài viết này, hãy cùng mình tìm hiểu để biết rõ hơn chủ đề này nhé.

Tâm lý sợ tại đây có nhiều hình dạng và có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác biệt, chủ quan có, mà khách quan có.

Do hạn chế của bạn viết nên mình sẽ chỉ nêu ra một số nỗi sợ phổ biến và hay xuất hiện thôi:

+ Sợ tại vì chưa hiểu đầy đủ về khám phụ khoa (không nắm chi tiết các bước khám, mục tiêu khám,…): Đây là nỗi sợ phổ thông ở các chị em chưa đi khám phụ khoa lần nào. Hiển nhiên thì với với một thứ mà bạn chưa hiểu được hoặc không hiểu gì về nó thì suy nghĩ sợ xuất hiện là điều vô cùng bình thường.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác giới: Thật sự thì đây là lo lắng có gì đó hơi “cũ kĩ” vì chiếu theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện tại tại những địa điểm khám sản phụ khoa thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Tuy nhiên, một phần nhỏ các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không chữa hoàn toàn bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh được vì với số lượng phòng khám sản phụ khoa, bệnh viện phụ khoa nhiều phải nói là như quân nguyên hiện tại thì tìm được một nơi chất lượng để điều trị những vấn đề phụ khoa tốt thật sự khó không khác gì đãi vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại bộ phận nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám bộ phận dưới hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các dấu hiệu đang có. Mặc dù thời đại hiện tại chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những sự việ như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua trê phương diện tâm lý với đa số chị em.

+ Sợ bị chặt chém: Tiền khám điều trị luôn là rào cản với nhiều người nhưng sự thật tiền khám sức khỏe sinh sản không hề đắt như nhiều người truyền nhau. Khảo chi phí mất nhiều sẽ nằm ở khâu xét nghiệm và là bước chị em thường xuyên bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra tại những nơi khám sức khỏe sinh sản kém uy tín chứ nếu lựa chọn nơi khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa công lập thì bạn yên long là việc chặt chém sẽ không có đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ hay có trong tâm lý của chị em.

Mục đích của bài viết này không phải là để hù các chị em mà hy vọng các chị em nắm được về lý do tại sao nhiều chị em lại chần chừ trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trân tất cả, cũng mong qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa tại những địa chỉ phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác đề cập về vấn đề đi khám phụ khoa trong tương lai tới, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau.

Bài viết gốc

Comments

Popular posts from this blog

Lợi ích khi khám phụ khoa tại địa chỉ 2, 3 của Phụ Sản Hà Nội?

Suy nghĩ của cá nhân mình về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội