Chú ý trước khi đi khám phụ khoa: Những điều cần hiểu

Chú ý trước khi đi khám phụ khoa: Những điều cần hiểu: Lưu ý 05: Mặc quần áo thoải mái, nên mặc váy....



Giống như việc đi khám các loại bệnh khác, khám phụ khoa cũng có vài điều các chị em cần đặc biệt chú ý trước khi đi khám. Vì sao nên chú ý? Đơn giản là do thực hiện tốt các chú ý này không chỉ mang lại kết quả khám chính xác nhất mà cũng tạo thuận lợi hơn trong quá trình đi khám.

(*) Xem thêm: Khám phụ khoa bằng siêu âm đầu dò nên khám không

Note: Các lưu ý sau đây là dành cho các chị em đi khám phụ khoa định kỳ, các trường hợp đi khám vì lý do như kinh nguyệt không bình thường hay có biểu hiện lạ như (chạy máu, đau rát,…) sau khi quan hệ,… thì không tính.

lưu ý 01: Không đi khám sản phụ khoa trong thời kỳ kinh nguyệt.

Nếu chị em nào đã hiểu về việc khám phụ khoa thì chắc cũng hiểu rõ quy trình khám rồi phải không (còn trong trường hợp chị em nào không hiểu có thể tìm kiếm bài viết về đề tài này đã được mình đăng cách đây không lâu). Nên chị em cũng hiểu việc tại sao tuyệt đối không đi khám trong lúc còn kinh nguyệt.

Ngoài ra, thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể của chị em không phù hợp với việc thăm khám bởi thời kỳ này thế sẽ có nhiều biểu hiện lạ ở dạng “tạm thời” làm khó xác định hoặc xác định nhầm các triệu chứng, làm lệch kết quả khám.

Bình thường, nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em nên chờ đợi ít nhất là 3 ngày sau khi dừng kinh nguyệt để có kết quả khám tốt nhất.

Chú ý 02: Không quan hệ ít nhất từ 2 – 3 ngày trước khi đi khám.

Nguyên do thì cũng giống như trên thôi, việc quan hệ sát ngày đi khám sẽ làm kết quả khám có nguy cơ cao bị sai lệch.

Lưu ý 03: Không được sử dụng các chất kích thích trước khi đi khám từ 2 – 3 ngày.

Tuyệt đối Kiêng sử dụng rượu bia, thuốc lá, café,… trước khi đi khám. Vì những chất kích thích này có ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể của chị em, gây nên tình trạng mất cân bằng về sức khỏe, nội tiết tố,… trong một thời gian ngắn. Thế nên, khi đi khám sẽ có kết quả không chuẩn.

Chú ý 04: Tránh sử dụng các chất tẩy rửa âm đạo hay dung dịch vệ sinh trước khi đi khám.

Điều này thì càng phải lưu ý bởi các chất tẩy rửa hay dung dịch vệ sinh tác động thẳng vào môi trường bên trong âm đạo. Mà việc đi khám sản phụ khoa thì khám âm đạo là bước quan trọng nhất, việc tác động trực tiếp này không chỉ làm cho kết quả khám không đúng đôi khi sai lệch.

Lưu ý 05: Mặc quần áo thoải mái, nên mặc váy.

Khi đi khám, bạn chắc chắn sẽ phải thực hiện khâu khám trên bàn khám. Đây là khâu khám bắt buộc, không thể tránh khỏi. Thế nên, mặc quần áo thoải mái, nhất là các loại váy, sẽ tiện lợi hơn khi khám ở bước này.

Trên đây là 5 chú ý dành cho các chị em nên nhớ kỹ trước khi đi khám sản phụ khoa để có một ngày khám thuận lợi và chất lượng, không lãng phí thời gian và tiền bạc (Bởi khám sản phụ khoa khá lâu mà phí khám một lần cũng không ít)

Nguồn tham khảo

Comments

Popular posts from this blog

Lợi ích khi khám phụ khoa tại địa chỉ 2, 3 của Phụ Sản Hà Nội?

Suy nghĩ của cá nhân mình về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

5 hoang mang về khám phụ khoa thường gặp ở chị em